Trang Chủ Lớp 8 Đề thi học kì 1 lớp 8

Thi học kì 1 môn Văn lớp 8 năm học 2019 – 2020 trường THCS Thành Phước:

Tìm trong đoạn văn trên ít nhất một câu ghép? Gạch chân dưới câu ghép vừa tìm và chỉ ra quan hệ ý nghĩa trong câu ghép? trong đề kiểm tra cuối học kì 1 năm học 2019 – 2020 môn Ngữ Văn trường THCS Thành Phước, đề thi gồm 2 phần dưới đây.

I. LÝ THUYẾT (4 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

Một hôm, cô út (con gái út của phú ông) đem cơn đến chân đồi thì nghe tiếng sáo véo von. Cô lấy làm lạ rón rén rình xem thì thấy một chàng trai khôi ngô tuấn tú đang thổi sáo du dương, đàn bò gặm có con nào con nấy béo trùng trục. Nghe tiếng động chàng trai biến mất, chỉ thấy Sọ Dừa lăn lóc ở đấy. Vì biết Sọ Dừa không phải người phàm trần nên cô đem lòng yêu thương. Cuối mua, Sọ Dừa giục mẹ đến hỏi con phú ông về làm vợ. Phú ông cười bảo: “Muốn cưới con gái ta, bà hãy về sắm đủ một chĩnh vàng cốm, mười tấm lụa đào, mười con lợn béo, mười vò rượu tăm đem sang đây”

Advertisements (Quảng cáo)

Câu 1. Tìm trong đoạn văn trên ít nhất một câu ghép? Gạch chân dưới câu ghép vừa tìm và chỉ ra quan hệ ý nghĩa trong câu ghép? (1 điểm)

Câu 2. Xác định công dụng của dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm trong đoạn văn trên (1 điểm)

Câu 3: Viết đoạn văn khoảng 10 dòng nói về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, trong đó có dùng ít nhất một câu ghép, xác định câu ghép đó bằng cách ghạch dưới? (2 điểm)

II. Làm văn (6 điểm)

Đề: Kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên ở ngôi trường em đang học

Advertisements (Quảng cáo)