Trang Chủ Vở bài tập lớp 3 VBT Tiếng Việt lớp 3

Tập làm văn – Tuần 23 Trang 25 Vở bài tập Tiếng Việt 3 tập 2: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể vể một bộ phim hoạt hình mà em được xem trên ti vi

Tập làm văn – Tuần 23: SBT Tiếng Việt lớp 3 – Trang 25. Gợi ý : Bộ phim đó tên là gì ? Đó là phim hoạt hình, phim tài liệu hay phim truyện ? Đó là phim Việt Nam hay phim nước ngoài? Phim có những nhân vật nào (người, con vật, cây cối hay đồ vật) ? Em thích nhân vật nào ? Hãy kể một hành động của nhân vật ấy; Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể vể một bộ phim hoạt hình mà em được xem trên ti vi…

Chọn làm bài tập 1 hoặc 2

1: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật (hoặc buổi văn nghệ của trường) mà em vừa được xem.

Gợi ý : Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì (kịch, ca nhạc, múa, xiếc,…) ? Buổi diễn được tổ chức ở đâu ? Em cùng xem với những ai ? Buổi diễn có những tiết mục nào ? Em thích tiết mục nào nhất ? Hãy viết cụ thể về tiết mục ấy.

2: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể vể một bộ phim hoạt hình mà em được xem trên ti vi

Gợi ý : Bộ phim đó tên là gì ? Đó là phim hoạt hình, phim tài liệu hay phim truyện ? Đó là  phim Việt Nam hay phim nước ngoài ? Phim có những nhân vật nào (người, con vật, cây cối hay đồ vật) ? Em thích nhân vật nào ? Hãy kể một hành động của nhân vật ấy.

………………………………………………

Advertisements (Quảng cáo)

Chọn làm bài tập 1 hoặc 2 :

1: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật (hoặc buổi văn nghệ của trường) mà em được xem.

Gợi ý: Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì (kịch, ca nhạc, múa, xiếc,…) ? Buổi diễn được tổ chức ở đâu ? Em cùng xem với những ai ? Buổi diễn có những tiết mục nào ? Em thích tiết mục nào nhất ? Hãy viết cụ thể về tiết mục ấy.

Advertisements (Quảng cáo)

2: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một bộ phim hoạt hình mà em được xem trên ti vi

Gợi ý : Bộ phim đó tên là gì ? Đó là phim hoạt hình, phim tài liệu hay phim truyện ? Đó là phim Việt Nam hay phim nước ngoài ? Phim có những nhân vật nào (người, con vật, cây cối hay đồ vật) ? Ẹm thích nhân vật nào ? Hãy kể một hành động của nhân vật ấy.

1: Tối hôm trước, cả nhà em cùng nhau đi nghe chương trình ca nhạc từ thiện mang tên Nhịp cầu tri ân. Buổi biểu diễn được tổ chức tại nhà hát Hòa Bình. Nhà hát đông nghịt người. Ai cũng yên lặng, chăm chú lắng nghe giọng hát của các ca sĩ. Giọng ai cũng biểu cảm, ngọt ngào. Em thích nhất tiết mục biểu diễn của ca sĩ Cẩm Ly. Cô ấy thật đẹp với mái tóc dài mượt mà, bên chiếc áo dài thướt tha. Giọng cô ca lúc trầm, lúc bổng, lúc thì buồn lúc thì du dương như tiếng đàn, lúc lại dịu dàng như một lời ru. Cô vừa hát xong, cả nhà hát như lặng đi rồi ai nấy vỗ tay rào rào tán thưởng.

Advertisements (Quảng cáo)