Trang Chủ Dạy con học Trò chơi cho trẻ mầm non

Trò chơi chim bay : Luyện thính giác và khả năng phản xạ tốt cho trẻ

Trò chơi chim bay dành cho các bé mầm non với mục đích:

  • Luyện thính giác và khả năng phản xạ tốt cho trẻ.
  • Trẻ được vận động nhẹ nhàng cánh tay và bàn tay ; rèn luyện động tác nhảy, biết xếp vòng tròn.
  • Củng cố khả năng ghi nhớ về đặc điểm của các con vật biết bay.

Chuẩn bị

  • Số lượng trẻ : có từ 5 trẻ trở lên. Có một người điều khiển và một trẻ làm “quản trò” để giám sát.
  • Ôn tập cho trẻ biết tên một số con vật biết bay (con cò, chim bồ câu, ong, bướm…) và những con vật không biết bay (mèo, ếch, chó, gà, lợn, thỏ, cua, cá,…)

Luật chơi

  • Khi nghe người điều khiển hô “chim bay” thì mọi trẻ cũng đáp lại “chim bay” kèm theo động tác nhảy bật tại chỗ nhẹ nhàng và hai tay dang như cánh chim đang bay khi nghe thấy tên con vật biết bay.
  • Khi người điều khiển hô những vật không biết bay như “chó bay” hoặc “chuột bay”… thì trẻ phải đứng yên và nói ” không bay” ; trẻ nào làm động tác bay thì trẻ đó bị phạt.

Cách chơi

Advertisements (Quảng cáo)

Lần một

Trẻ đứng thành vòng tròn, hai tay dang ngang không chạm vào nhau. Người điều khiển đứng ở giữa hướng dẫn cho trẻ chơi vài lần rồi cho trẻ chơi chính thức. Người “quản trò” đứng ngoài giám sát xem bạn nào làm sai để phạt.

Advertisements (Quảng cáo)

Người điều khiển hô “chim bay” đồng thời nhảy bật lên và hai tay dang như cánh chim đang bay. Cùng lúc đó, mọi trẻ cũng phải đáp lại “chim bay” kèm theo động tác nhảy bật lên và hai tay dang như cánh chim đang bay giống như người điều khiển.

Khi trẻ chơi thành thạo, có thể thay thế người điều khiển hoặc người “quản trò”.

Lần hai

Trò chơi tương tự như lần một và có xen kẽ đồ vật, con vật không biết bay như “ghế bàn” lọ hoa bay”, “voi bay”, “thỏ bay”… Khi người điều khiển hô những vật không bay được như “chó bay” hoặc “chuột bay”… mà trẻ nào làm động tác bay thì trẻ đó bị phạt bằng cách nhảy lò cò một vòng và phải nhắc lại như “chó không bay được” hoặc “chuột không bay được”…

Để giúp trẻ thư giãn giữa lúc chơi nhằm giảm bớt sự phấn khích của trẻ, người điều khiển có thể hỏi : Vì sao mèo không bay được ? Trả lời : Vì mèo không có cánh để bay ; hoặc có thể hỏi : Vì sao chim bồ câu bay được ? Trả lời : Vì chim có đôi cánh.

Advertisements (Quảng cáo)