Trang Chủ Tin tức

Hướng dẫn xem đăng ký nguyện vọng chính xác (Dự đoán đỗ trượt ĐH 2015)

Hướng dẫn xem đăng ký nguyện vọng Đại học-Cao đẳng năm 2015 chính xác (Dự đoán đỗ trượt ĐH 2015)

Như các em đã biết, năm nay bộ GD&ĐT thay đổi hình thức thi và xét tuyển ĐH-CĐ.

Tổng hợp một số điểm các em cần lưu ý như sau:

Mỗi  thí sinh có 1 bộ hồ sơ xét tuyển và chỉ được gửi vào 1 trường đại học, cao đẳng duy nhất. Mỗi thí sinh có thể gửi tối đa 4 phiếu đăng ký nguyện vọng lần lượt là 1,2,3,4 (Thứ tự ưu tiên từ 1→ 4) nghĩa là các em không đỗ NV1 sẽ vẫn có thể đỗ ở các ngành em đăng ký NV2,3,4. và cả 4 phiếu này các em có thể sử dụng đăng ký 1 hoặc nhiều ngành của trường.

Trường hợp 1 ngành có nhiều hơn 1 tổ hợp môn thi (Ví dụ Toán-Lý-Hóa; Toán-Lý-Anh) thì các em vẫn có quyền nộp đăng ký nguyện vọng vào ngành này theo 2 tổ hợp môn thi. Ví dụ ĐKNV1 nộp cho tổ hợp môn thi Toán-Lý-Hóa, DDKNV2 em nộp cho tổ hợp môn thi: Toán-Lý-Anh.

Advertisements (Quảng cáo)

Thời gian xem bảng xếp hạng: Theo quy định, 3 ngày 1 lần trường sẽ phải cập nhật và xếp hạng thí sinh theo thứ tự tổng điểm theo các ngành của trường trên website của trường.

Thực trạng hiện nay: Do không đồng nhất về cách hiển thị danh sách thế nào cho hợp lý nhất khiến cho phần lớn thí sinh và phụ huynh khó khăn trong việc xem vị trí, phân tích đỗ trượt ĐH-CĐ. Cộng với thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng nên số lượng đăng ký vào các ngành, trường khá cao. Khiến cho nhiều thí sinh hết sức lo lắng về vị trí và có cảm giác bị đánh bật khỏi vị trí an toàn.

Advertisements (Quảng cáo)

Để các em yên tâm, BQT Dethikiemtra.com bày cho em cách xem xếp hạng và đánh giá độ an toàn của các bạn như sau:

  • Chỉ tiêu của ngành em nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng năm nay nhà trường lấy là bao nhiêu chỉ tiêu? Nếu > 2 tổ hợp thi thì các em cứ làm phép tính trung bình (Số liệu này chắc chắn các em đều đã nhớ)
  • Bảng xếp hạng của các trường là gộp chung cả 4 nguyện vọng. Vì thế số lượng thí sinh đăng ký vào ngành ảo tăng cao. Nhiều em Đăng ký ngành A nhưng sợ không chắc chắn hoặc vẫn còn thừa 3 Nguyện vọng kia nên đăng ký thêm 3 Nguyện vọng vào các ngành khác chẳng hạn.

Bảng xếp hạng của trường nếu gộp cả 4 nguyện vọng. Các em chỉ có thể yên tâm đỗ hoặc tin vào khả năng đỗ/trượt khoảng 50% mà thôi.

vậy còn 50% còn lại kia thì như thế nào?

  •  Ưu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 rồi mới đăng ký nguyện vọng 2,3,4. (Có thể các bạn đăng ký NV2,3,4 trong ngành của bạn đăng ký có khả năng đỗ NV1 hoặc các nguyện vọng khác  ở ngành khác rồi)  Vì vậy khi các em xem trên website của trường hoặc trường có file cho tải về máy tính có đầy đủ thông tin điểm chi tiết thì các em nên xem vị trí của mình trong danh sách các thí sinh ĐKNV1 vào ngành đó là thứ bao nhiêu. Vì theo tâm lý nguyện vọng của thí sinh nếu không trúng NV1 sẽ chuyển tiếp xuống NV2. (Xem mục này các em có thể yên tâm thêm 25%)
  • Tiếp theo nếu xem tiếp thứ tự trong danh sách các thí sinh đăng ký NV1,2 và xem thứ tự của mình (yên tâm thêm được 15%)
  • Để chắc chắn, các em xem tiếp thứ tự trong danh sách các thí sinh đăng ký NV1,2,3 và xem thứ tự của mình (yên tâm thêm được 10%)

Không nên quá hoang mang vào con số này mà vội vàng rút hồ sơ.Thường xuyên theo dõi bảng cập nhật dữ liệu của trường.

Advertisements (Quảng cáo)