Trang Chủ Sách bài tập lớp 9 SBT Sinh 9

Bài tập trắc nghiệm trang 138 SBT Sinh 9: Bảo vệ các khu rừng hiện có, kết hợp với trồng cây, gây rừng là biện pháp rất quan trọng nhằm…… (1)… và………(2)….. môi trường đang bị suy thoái

Chương IX. Bảo vệ môi trường – SBT Sinh học lớp 9: Giải bài tập trắc nghiệm trang 138 Sách bài tập Sinh học 9. Câu 43: Điền từ, cụm từ phù hợp vào chỗ trống (…) trong các câu sau;  Bảo vệ các khu rừng hiện có, kết hợp với trồng cây, gây rừng là biện pháp rất quan trọng nhằm…… (1)… và………(2)….. môi trường đang bị suy thoái…

Điền từ, cụm từ phù hợp vào chỗ trống (…) trong các câu sau.

43:

–    Tài nguyên không tái sinh là dạng tài nguyên sau một thời gian sử dụng sẽ bị …….(1) …… (than đá, dầu mỏ, khí đốt tự nhiên…).

–     Tài nguyên tái sinh là dạng tài nguyên khi sử dụng …….(2)…….sẽ có điều kiện phát triển phục hối (đất, nước, sinh vật).

44:

–     Bảo vệ các khu rừng hiện có, kết hợp với trồng cây, gây rừng là biện pháp rất quan trọng nhằm…… (1)… và………(2)….. môi trường đang bị suy thoái.

Advertisements (Quảng cáo)

–     ứng dụng công nghệ sinh học để bảo tồn các nguồn gen quý hiếm và lai tạo các giống sinh vật có năng suất cao, phẩm chất tốt là việc làm cần thiết và có hiệu quả để ……(3)…… thiên nhiên.

Advertisements (Quảng cáo)

43. 1. cạn kiệt;  2. hợp lí.

44. 1 và 3. bảo vệ ; 2. khôi phục

Advertisements (Quảng cáo)