Trang Chủ Sách bài tập lớp 6 Sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 - Chân trời sáng tạo

Viết ngắn trang 49 SBT Ngữ Văn lớp 6 tập 1 Chân trời sáng tạo

Hướng dẫn làm bài Viết ngắn trang 49 Sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 tập 1 Chân trời sáng tạo. Bài 4: Những trải nghiệm trong đời 

Sau khi đọc VB Giọt sương đêm (SGK Ngữ văn 6, tập một), em hãy viết một đoạn văn khoảng 150 chữ kể tiếp câu chuyện của Bọ Dừa khi về quê.

    Bọ Dừa trên đường về quê vừa suy nghĩ về những điều đã bỏ quên từ lâu. Những kỉ niệm hiện lên trong đầu Bọ Dừa xen lẫn tiếng mưa trong suốt chặng đường. Bao nhiêu năm biền biệt đi xa, cuối cùng Bọ Dừa cũng đã về đến quê nhà. Bọ Dừa trở về trong vòng tay yêu thương của mọi người, trong sự chào đón của cô dì chú bác, những người hàng xóm và lũ trẻ con trong xóm nữa. Bọ Dừa cất đồ đạc, sau đó anh nghỉ ngơi một lát rồi đi dạo bên bờ sông quê. Những kỉ niệm lại ùa về, anh nghĩ tại sao mình lại không trở về nơi này sớm hơn, một nơi thật yên bình. Bọ Dừa gặp bé Dế nay đã cao lớn hơn anh. Trông thằng bé chững chạc lắm, Anh hỏi thăm:

– Dế đấy à! Lâu lắm rồi mới gặp em, lớn nhanh quá nhỉ?

Dế liền đáp lại anh bằng giọng của một người thanh niên đã trường thành:

– Em chào anh! Lâu quá không gặp anh Bọ Dừa.

Thế là Dế dẫn Bọ Dừa đi thăm hàng xóm và cảnh vật xung quanh. Cả hai vừa đi vừa trò chuyện với nhau, anh chợt nhận ra nơi đây thay đổi rất nhiều. Giây phút ấy anh mới nhận ra rằng đã từ rất lâu rồi mình mới trở về nơi này.

Advertisements (Quảng cáo)