Trang Chủ Dạy con học Trò chơi cho trẻ mầm non

Chồng nụ, chồng hoa – Trò chơi giúp trẻ biết bật cao và khéo léo, nhanh nhẹn

Trò chơi dân gian Chồng nụ, chồng hoa sẽ rèn thể lực và tập cho trẻ biết bật cao và khéo léo, nhanh nhẹn. Giáo dục biết giữ trật tự khi chơi.

Chuẩn bị

  • Mỗi nhóm có khoảng 5 – 10 trẻ chơi.
  • Diện tích chỗ chơi vừa đủ, bằng phẳng, mát mẻ.

Luật chơi

Trẻ phải bước qua được chiều cao của cây khi cây ra nụ, lá, hoa. Nếu chạm chân thì trẻ bị thưa cuộc, phải thay thế người chồng nụ, chồng hoa.

Advertisements (Quảng cáo)

Cách chơi

Trẻ chơi oẳn tù tì để tìm ra 2 trẻ thua cuộc phải làm những người chồng hoa đầu tiên. Hai trẻ này ngồi xuống sàn đối diện nhau, duỗi bàn chân ra phía trước mặt theo hình chữ V, 2 bàn chân của 2 bạn áp sát vào nhau. Các trẻ khác thì lùi ra xa khoảng 2 – 3m lấy đà rồi nhảy qua.

Advertisements (Quảng cáo)

Lần một: Các trẻ nhảy qua chân dạng chữ V.

Lần hai: Nhảy qua 2 bàn chân chồng nối tiếp lên nhau (1 bàn chân của trẻ A đặt chồng lên ngón chân của trẻ B – bàn chân dựng đứng). Các trẻ nhảy qua rồi lại nhảy về.

Lần ba : Trẻ A lại chồng một nắm tay tiếp lên ngón chân của trẻ B làm “nụ” để các trẻ khác nhảy qua rồi lại nhảy về.

Lần bốn : Trẻ B lại dựng đứng tiếp 1 bàn tay lên trên bàn tay “nụ” để làm “hoa”, các trẻ khác lại nhảy qua rồi lại nhảy về.

Trẻ nào nhảy chạm vào nụ, hoa thì bị mất lượt, phải thay thế cho trẻ ngồi. Trẻ nào nhảy qua được 4 lần thì trẻ đó thắng cuộc. Sau đó, chọn 2 trẻ khác thay thế trẻ làm nụ, hoa. Khi nhảy, trẻ nhảy trước xong mới đến lượt trẻ sau lấy đà và nhảy, nhảy xong phải về chỗ cũ.

Advertisements (Quảng cáo)